Junk Removal

Hôm nay phần update của Twitter trên Appstore có một đoạn tôi rất tâm đắc, tạm dịch như sau: “Bằng việc loại bỏ những tính năng mà người dùng không còn sử dụng, chúng tôi có thể tập trung xây dựng những tính năng mới. Do đó, hôm nay chúng ta chia tay tính năng tap vào một sticker để xem timeline của nó”.

Chắc hẳn công ty nào cũng có những quy trình để xây dựng sản phẩm/feature mới.

...
Đọc tiếp

Giao mục tiêu, đừng giao đầu việc

Tôi follow kênh SmarterEveryDay đã nhiều năm nay. Đây là channel của một anh bạn tên là Destin. Các video của bạn này rất chất lượng, rất thích hợp cho những ai đam mê khoa học kỹ thuật.

Destin có một công việc rất thú vị, cụ thể anh bạn này làm cho bộ quốc phòng Hoa Kỳ, thuộc một bộ phận gọi là Army Test Evaluation Command. Một trong những nhiệm vụ chính của bộ phận này

...
Đọc tiếp

Hiệu ứng Dunning & Kruger

Hiệu ứng Dunning & Kruger (Dunning & Kruger Effect) là một trong những khái niệm mang tính nền tảng của Product Design (bao trùm luôn cả UX và UI Design).

Tuy nhiên trước khi viết về những ảnh hưởng của hiệu ứng Dunning-Kruger lên UX Design, trong bài này tôi sẽ giới thiệu chung về hiệu ứng Dunning & Kruger và những “ứng dụng” của nó trong cuộc sống.

Khái niệm này được được đặt theo tên của 2 giáo

...
Đọc tiếp

Dùng live streaming cho User interview

Trong hình là cảnh tôi và các stakeholders đang ngồi “phè phỡn” trong phòng họp tại công ty. Trên màn hình là một UX researcher đang phỏng vấn user ở một suburb cách Sydney hơn 20km. Trước đây thì mỗi lần làm onsite user interview mọi thứ không “nhàn hạ” như vậy.

Ở công ty tôi có 2 cách để tiến hành user interview:

  1. Cách một là mời người dùng đến văn phòng để interview. User sẽ ngồi một
...
Đọc tiếp

UX Vietnam Festival 2018

Vừa qua tôi có dịp được nhận lời mời về Việt Nam tham gia và chia sẻ ở sự kiện UX Vietnam Festival 2018. Xin ghi lại một vài ấn tượng trong bài viết này.

Ấn tượng đầu tiên là sự chuyên nghiệp của BTC

Trong quá khứ tôi đã từng tham gia tổ chức một vài sự kiện. Do đó tôi hiểu được phần nào sự phức tạp khi tổ chức một sự kiện lớn như

...
Đọc tiếp

Vì sao các quỹ đầu tư lại quan trọng market size?

Trước khi bắt đầu, xin lưu ý rằng khi market size của bạn nhỏ không có nghĩa rằng đó là một mô hình kinh doanh không tốt (đã có rất nhiều công ty thành công khi tập trung vào thị trường ngách). Chỉ đơn giản đó không phải là những công ty mà các quỹ đầu tư nhắm đến (đặc biệt là các quỹ đầu tư mạo hiểm). Trong bài viết này tôi sẽ giải thích cơ bản lý do

...
Đọc tiếp

3 yếu tố cần có trước khi gặp Investor

Một trong những công việc chính của investor là gặp và nói chuyện với các startup. Do đó nên bạn có thể tưởng tượng số lượng các startup tiếp cận họ nhiều đến mức nào. Vì vậy nên họ cũng dễ dàng cảm nhận được đâu là một công ty có tiềm năng và đâu là không.

Thời gian bạn gặp các nhà đầu tư không lâu. Do đó đừng lãng phí nói về những chủ đề không liên quan.

...
Đọc tiếp

VR/AR Design

Cách đây mấy tháng tôi có may mắn được tham dự một dự án (nhỏ) về VR, tuy nhỏ nhưng cũng đủ để được tiếp thu khá nhiều kiến thức (và cũng đủ để biết còn một tỉ loại kiến thức khác mà mình còn chưa biết).

Hôm rồi tôi có một bài present ngắn trong một meetup về product design ở Sydney. Đại ý

...
Đọc tiếp

Ps, Sketch và XD

Một report rất thú vị! Những ai đang làm về UI Design rất nên đọc [download tại đây].
Nói thêm về Ps và Sketchapp

Cá nhân tôi từ 4-5 năm gần đây đã hoàn toàn chuyển sang Sketch và hoàn toàn không còn dùng Ps cho UI Design nữa. Dù trước đó tôi là một fan cuồng của Ps do đã sử dụng Ps từ thời Ps 4.0 cách đây hơn 20 năm (nghe 20 năm mà hết

...
Đọc tiếp

Xây dựng Customer Journey Map – Phần 4

Bước 5: User Workshop – Hypotheses validation

Tái thẩm định hypotheses với khách hàng để rút ra sự hiểu biết sâu hơn về những vấn đề (issues) và nhu cầu của họ (user needs).

Việc validation này được thực hiện thông qua một User Workshop. Mục đích của workshop này là mời những người dùng thực tế đến, giải thích sơ bộ cho họ về Hypotheses CJM và nhờ họ tái thẩm định lại CJM này.

...

Đọc tiếp

Site Footer